Lợi ích của bạn - Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi
0913449968 0913419996 legal@nplaw.vn

Để khuyến khích các doanh nghiệp này phát triển, Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các chính sách phổ biến, điều kiện và trình tự hưởng ưu đãi thuế.

Để khuyến khích các doanh nghiệp này phát triển, Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các chính sách phổ biến, điều kiện và trình tự hưởng ưu đãi thuế.

I. Thực trạng liên quan đến ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Một trong những yếu tố mà các tổ chức, cá nhân muốn khởi nghiệp cân nhắc trước khi đăng ký kinh doanh là sức ép từ thị trường và các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực muốn hoạt động. Tuy nhiên, để nền kinh tế thị trường phát triển mạnh thì sự xuất hiện của các doanh nghiệp mới là điều cần thiết. Do vậy, Nhà nước đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập để khuyến khích các chủ thể này phát triển trong giai đoạn đầu. 

Theo đó, các doanh nghiệp mới thành lập thường được hưởng ưu đãi về các loại thuế sau: 

  • Thuế môn bài (hay lệ phí môn bài).
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Thuế giá trị gia tăng. 
  • Khác như thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất… 

Mặc dù chính sách ưu đãi là rất rõ ràng, nhưng trên thực tế, nhiều doanh nghiệp mới thành lập lại gặp khó khăn khi không hiểu rõ về điều kiện, thủ tục để được hưởng ưu đãi. Điều này khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những quyền lợi, bước đệm ban đầu để doanh nghiệp ổn định. 

Tóm lại, thực trạng ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập tại Việt Nam là một bức tranh với nhiều điểm sáng về chính sách hỗ trợ nhưng cũng không thiếu những thách thức. Các doanh nghiệp cần tìm hiểu và tuân thủ các quy định để tận dụng tối đa các lợi ích mà chính sách mang lại. 

II. Quy định của pháp luật liên quan đến ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập 

Như đã phân tích về thực trạng, việc nắm bắt các quy định pháp luật liên quan đến ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập là cơ hội để các chủ thể này ổn định trong giai đoạn đầu và có điều kiện bứt phá ở giai đoạn sau. 

Dưới đây, NPLaw sẽ đưa ra các phân tích về định nghĩa, các chính sách hiện nay, điều kiện và thủ tục để doanh nghiệp mới thành lập có thể hưởng ưu đãi thuế. 

1. Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập là gì?

Pháp luật hiện hành không giải thích thế nào là ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập. Tuy nhiên, theo các quy định liên quan trong hệ thống pháp luật quy định về thuế, có thể hiểu ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập là các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm giảm gánh nặng về nghĩa vụ thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong những năm đầu hoạt động.

Theo đó, hiện nay việc ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập thường được thể hiện qua 03 hình thức: 

  • Miễn thuế.
  • Giảm thuế.
  • Áp dụng mức thuế suất thấp hơn mức thông thường.  

Hiểu được khái niệm về ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập là bước đầu tiên khi tìm hiểu về vấn đề này trong hệ thống pháp luật Việt Nam. 

2. Các chính sách ưu đãi áp dụng cho doanh nghiệp mới thành lập

Vấn đề trung tâm khi tìm hiểu về ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập chính là các chính sách hiện hành. Theo đó, tùy theo từng loại thuế mà Nhà nước đặt ra các chính sách ưu đãi khác nhau. 

Trong phạm vi bài viết dưới đây, NPLaw sẽ chỉ đưa ra những chính sách ưu đãi với các loại thuế chung của doanh nghiệp, gồm: thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.  

(a); Đối với thuế môn bài (lệ phí môn bài): Căn cứ Điều 3 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại bổ sung bởi Điểm c Khoản 1 Điều 1 Nghị định 22/2020/NĐ-CP thì Nhà nước thực hiện chính sách miễn lệ phí môn bài với doanh nghiệp mới thành lập trong thời hạn dưới đây: 

  • Tổ chức thành lập mới (được cấp mã số thuế mới, mã số doanh nghiệp mới): miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập (từ 01/01 đến hết ngày 31/12).
  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh: miễn lệ phí môn môn bài trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. 

Mặt khác, theo Khoản 4 Điều 10 Nghị quyết số 198/2025/QH15 thì từ ngày 01 tháng 01 năm 2026, Nhà nước sẽ chấm dứt việc thu, nộp lệ phí môn bài. 

(b); Đối với thuế giá trị gia tăng: Theo Khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 204/2025/QH15 và Khoản 2 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP thì từ ngày 01/07/2025 đến ngày 01/01/2027, các doanh nghiệp mới thành lập được hưởng các ưu đãi sau: 

  • Đối với doanh nghiệp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ: kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc trường hợp áp dụng mức thuế suất 10% sẽ chỉ áp mức thuế suất 8%, trừ trường hợp pháp luật quy định khác. 
  • Đối với doanh nghiệp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu: được giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng khi thực hiện xuất hóa đơn đối với hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế giá trị gia tăng quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này (như kinh doanh sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (trừ xăng)...) 

(c); Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp: Đây là loại thuế phổ biến và được nhiều chủ thể quan tâm khi thành lập doanh nghiệp. Theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014 thì các doanh nghiệp mới thành lập có thể được hưởng các ưu đãi về thuế suất và thời gian miễn, giảm thuế theo từng trường hợp khác nhau.

Đối với ưu đãi về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo Điều 13 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014 thì các doanh nghiệp được hưởng ưu đãi như sau: 

  • Áp dụng thuế suất 10% trong thời gian mười lăm năm đối với doanh nghiệp mới thành lập có thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu kinh tế, khu công nghệ cao; thực hiện dự án đầu tư mới, bao gồm: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; ứng dụng công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển…. 
  • Áp dụng thuế suất 10% đối với doanh nghiệp mới thành lập có thu nhập từ thực hiện hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường; thực hiện dự án đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với các đối tượng theo luật định….
  • Áp dụng thuế suất 20% trong thời gian mười năm (kể từ 01/01/2016 chỉ còn 17%) đối với doanh nghiệp mới thành lập có thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; thực hiện dự án đầu tư mới, bao gồm: sản xuất thép cao cấp; sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng…

Đối với ưu đãi về thời gian miễn thuế, giảm thuế: Căn cứ Điều 14 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014 thì doanh nghiệp mới thành lập được hưởng ưu đãi về thời gian như sau: 

  • Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2 Điều 13 của Luật này và doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được miễn thuế tối đa không quá bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá chín năm tiếp theo. 
  • Đối với các dự án đầu tư quy định tại khoản 2 Điều 20 của Luật Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng miễn thuế tối đa không quá 06 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá 13 năm tiếp theo. 
  • Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 3 Điều 13 của Luật này và thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại khu công nghiệp, trừ khu công nghiệp thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội thuận lợi theo quy định của pháp luật được miễn thuế tối đa không quá hai năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá bốn năm tiếp theo.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp mới thành lập thì khoản 3 Điều 10 Nghị quyết số 198/2025/QH15 quy định miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Như vậy, qua phân tích trên đây, quý bạn đọc đã nắm được thông tin về các chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới được áp dụng trong bối cảnh hiện nay. Việc xác định chính xác các chính sách có thể hưởng sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc tìm quyền lợi chính đáng cho mình. 

3. Doanh nghiệp mới thành lập cần đáp ứng điều kiện gì để được hưởng ưu đãi thuế 

Nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp mới thành lập qua các ưu đãi về thuế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện cụ thể để hưởng được quyền lợi này. 

Tùy theo loại thuế muốn hưởng ưu đãi mà các chủ thể cần tuân thủ các điều kiện khác nhau. Cụ thể: 

(a); Đối với lệ phí môn bài: Điều kiện tiên quyết để hưởng ưu đãi thuế này là “mới thành lập”. Ngoài ra, theo Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 thì các doanh nghiệp chuyển từ hộ kinh doanh còn phải đáp ứng thêm các điều kiện: 

  • Trước khi thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã đăng ký và hoạt động theo quy định của pháp luật. 
  • Hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh liên tục ít nhất là 01 năm tính đến ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. 

(b); Đối với thuế giá trị gia tăng: Pháp luật không quy định cụ thể về điều kiện hưởng ưu đãi thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên, theo Điều 9 Luật Thuế Giá trị gia tăng năm 2024 và Điều 17, Điều 18 Nghị định 181/2025/NĐ-CP và Khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 204/2025/QH15 thì có thể rút ra một số yêu cầu sau: 

  • Đối với mức thuế suất 8%: chỉ áp dụng với doanh nghiệp tính thuế theo phương pháp khấu trừ và kinh doanh các mặt hàng có mức thuế suất ban đầu là 10%. 
  • Đối với mức giảm 20% tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng: chỉ áp dụng với doanh nghiệp tính thuế theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu và kinh doanh các mặt hàng được quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP (như kinh doanh sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (trừ xăng)...) 

(c); Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo Điều 18 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014, điều kiện áp dụng ưu đãi thuế với các doanh nghiệp mới thành lập là: 

  • Doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ và nộp thuế theo kê khai.
  • Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo diện dự án đầu tư mới  không áp dụng đối với các trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
  • Doanh nghiệp phải hạch toán riêng thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế  với thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh không được ưu đãi thuế; trường hợp không hạch toán riêng được thì thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế được xác định theo tỷ lệ giữa doanh thu của hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế trên tổng doanh thu của doanh nghiệp. 
  • Với quy định hưởng ưu đãi thuế suất 17% (ban đầu là 20%) thì doanh nghiệp mới thành lập không thuộc các trường hợp sau: thu nhập từ hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu, khí, tài nguyên quý hiếm khác và thu nhập từ hoạt động khai thác khoáng sản;.... 

Như vậy, với mỗi loại thuế được hưởng ưu đãi, doanh nghiệp mới thành lập cần đáp ứng các điều kiện khác nhau. Việc nắm bắt các quy định liên quan đến vấn đề này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong tìm kiếm quyền lợi. 

4. Trình tự, thủ tục để đăng ký và xác nhận hưởng ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập được thực hiện ra sao?

Cũng như các quy định về điều kiện hưởng, việc tìm hiểu các quy định về trình tự để đăng ký và xác nhận hưởng ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập cũng là việc làm quan trọng. 

Theo đó, tùy theo loại thuế muốn hưởng ưu đãi mà trình tự, thủ tục có những điểm khác nhau. Cụ thể: 

(a); Đối với thuế môn bài: Theo Khoản 1 Điều 5 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, để được miễn thuế môn bài, doanh nghiệp mới thành lập chỉ cần nộp tờ khai lệ phí môn bài theo mẫu quy định tại Thông tư số 80/2021/TT-BTC. 

(b); Đối với thuế giá trị gia tăng: Để được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế giá trị gia tăng, các doanh nghiệp mới thành lập phải thực hiện trình tự, thủ tục theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP như sau: 

  • Đối với mức thuế suất 8%: khi lập hóa đơn giá trị gia tăng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng, tại dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng ghi “8%”; tiền thuế giá trị gia tăng; tổng số tiền người mua phải thanh toán. 
  • Đối với mức giảm 20% tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng: khi lập hóa đơn bán hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng, tại cột “Thành tiền” ghi đầy đủ tiền hàng hóa, dịch vụ trước khi giảm, tại dòng “Cộng tiền hàng hóa, dịch vụ” ghi theo số đã giảm 20% mức tỷ lệ % trên doanh thu, đồng thời ghi chú: “đã giảm... (số tiền) tương ứng 20% mức tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng. 

Đồng thời, các doanh nghiệp phải thực hiện kê khai các hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế giá trị gia tăng theo Mẫu số 01 tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 174/2025/NĐ-CP cùng với Tờ khai thuế giá trị gia tăng. 

(c); Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo điểm khoản 1 Điều 51 Thông tư số 80/2021/TT-BTC thì doanh nghiệp được hưởng ưu đãi về thuế suất, thời gian miễn thuế, giảm thuế và thu nhập miễn thuế tự xác định số tiền thuế được miễn, giảm. 

Sau khi xác định số thuế miễn, giảm, doanh nghiệp tự kê khai và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp với cơ quan thuế. 

Trên đây là những thủ tục để hưởng ưu đãi thuế, có thể thấy, việc quy định chi tiết về trình tự hưởng ưu đãi sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp mới thành lập được hưởng các quyền lợi chính đáng mà không gặp rào cản về thủ tục. 

III. Giải đáp các thắc mắc về ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập 

Để quý bạn đọc hiểu rõ hơn về ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập, NPLaw đưa ra các giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp về chủ đề này như sau: 

1. Thời gian hưởng ưu đãi thuế TNDN cho doanh nghiệp mới thành lập là bao lâu?

Theo Khoản 4 Điều 10 Nghị quyết số 198/2025/QH15, thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa mới thành lập hưởng ưu đãi về miễn thuế thu nhập doanh nghiệp là 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. 

Mặt khác, thời gian hưởng các ưu đãi về thuế suất và miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp được quy định cho từng trường hợp khác nhau tại Điều 13, 14 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014. 

Ví dụ: Đối với các dự án đầu tư quy định tại khoản 2 Điều 20 của Luật Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng miễn thuế tối đa không quá 06 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá 13 năm tiếp theo (theo điểm 1a Điều 14  Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014). 

2. Có sự khác biệt nào giữa ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập từ dự án đầu tư mới và từ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp không?

Có. Sự khác biệt giữa ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập từ dự án đầu tư mới và từ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp được thể hiện qua thuế môn bài và thuế thu nhập doanh nghiệp. 

  • Về thuế môn bài: doanh nghiệp mới thành lập được hưởng ưu đãi về miễn thuế trong thời hạn 01 năm, trong khi doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh được hưởng ưu đãi trong thời hạn 03 năm. 
  • Về thuế thu nhập doanh nghiệp: Khoản 1 Điều 14 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2008, sửa đổi bổ sung năm 2013, 2014 quy định rõ “Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo diện dự án đầu tư mới quy định tại Điều 13 và Điều 14 của Luật này không áp dụng đối với các trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp…” 

3. Nếu doanh nghiệp mới thành lập chuyển địa bàn sang vùng không còn chính sách ưu đãi, ưu đãi thuế có bị dừng ngay không?

Theo điểm c Khoản 3 Điều 10 Thông tư 96/2015/TT-BTC thì “...Đối với doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh nếu có sự thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư nhưng sự thay đổi đó không làm thay đổi việc đáp ứng các điều kiện ưu đãi thuế của dự án đó theo quy định thì doanh nghiệp tiếp tục được hưởng ưu đãi thuế cho thời gian còn lại hoặc ưu đãi theo diện đầu tư mở rộng nếu đáp ứng điều kiện ưu đãi theo quy định”.

Như vậy, trong trường hợp doanh nghiệp mới thành lập chuyển địa bàn sang vùng không còn chính sách ưu đãi thì ưu đãi thuế sẽ bị dừng ngay từ thời điểm thông báo tới cơ quan thuế về việc chuyển địa điểm. 

4. Có quy định nào cho phép doanh nghiệp mới thành lập được lựa chọn thời điểm bắt đầu tính ưu đãi thuế không?

Không. Pháp luật hiện hành quy định rõ về thời điểm bắt đầu tính ưu đãi thuế mà không trao quyền cho các doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, quý bạn đọc có thể căn cứ vào các quy định này để được hưởng ưu đãi tốt nhất. 

Ví dụ: Theo Điều 3 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài trong năm đầu thành lập (từ 01/01 đến hết ngày 31/12). Do vậy, nhiều chủ thể lựa chọn thời điểm đăng ký kinh doanh là đầu năm để kéo dài thời gian hưởng. 

5. Nếu doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ thuế trong thời gian ưu đãi, mức xử lý và hậu quả pháp lý là gì?

Theo các quy định hiện hành thì ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập thường đánh vào việc “mới thành lập”, các điều kiện về hàng hóa dịch vụ kinh doanh, địa bàn và ngành nghề kinh doanh để áp dụng ưu đãi. Do vậy, việc vi phạm nghĩa vụ thuế trong thời gian ưu đãi không ảnh hưởng nhiều tới ưu đãi đang hưởng. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ thuế phải chịu các hậu quả pháp lý tương ứng với hành vi. 

Ví dụ: Doanh nghiệp có hành vi khai sai làm tăng số tiền thuế được miễn, giảm nhưng đã tự giác kê khai bổ sung và nộp đủ số tiền thuế thiếu vào ngân sách nhà nước trước thời điểm cơ quan thuế kết thúc thời hạn thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế thì bị phạt 20% số tiền thuế đã được miễn, giảm cao hơn (điểm a khoản 1 Điều 16 Nghị định 125/2020/NĐ-CP). 

IV. Dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập của NPLaw là một giải pháp tối ưu giúp các tổ chức, cá nhân mới khởi nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ chính sách của Nhà nước và tạo điều kiện để giảm bớt khó khăn ban đầu.

Với việc sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi sau: 

  • Đánh giá và xác định điều kiện hưởng ưu đãi. 
  • Hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ. 
  • Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước. 
  • Tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh như xử lý vi phạm,...

Từ những phân tích trên có thể thấy, việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp mới thành lập không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có thể an tâm phát triển kinh doanh trong quá trình hoạt động. 

Như vậy, qua bài viết trên đây, NPLaw đã cung cấp cho quý bạn đọc cái nhìn tổng quan về ưu đãi thuế cho doanh nghiệp mới thành lập. Việc nắm rõ các quy định này giúp quý bạn đọc đảm bảo quyền lợi chính đáng để phát triển trong những năm đầu khởi nghiệp.

CÔNG TY LUẬT TNHH NGỌC PHÚ
Điện thoại Hotline 1: 0913449968 Hotline 2: 0913419996

Dịch vụ liên quan

Những đặc điểm cần lưu ý về giải thể doanh nghiệp

Chủ thể chủ yếu của nền kinh tế thị trường chính là các doanh nghiệp. Hiểu biết...

Khi nào cần thay đổi đăng ký kinh doanh?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, đôi lúc doanh nghiệp sẽ có nhu cầu thay đổ...

Thành lập chi nhánh - địa điểm kinh doanh - văn phòng đại diện

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh hình thức nào sẽ ...

Thành lập doanh nghiệp dễ dàng hơn cùng NPLAW

Trong bài viết này, NPlaw xin đưa ra một số vấn đề quan trọng nhằm hỗ trợ chủ do...

Những điều cần biết về hợp đồng góp vốn

Trong việc thành lập công ty, vốn góp là một vấn đề then chốt. Thực tế cho thấy,...

Thủ tục nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp chi tiết

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh covid 19 vẫn diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng...

Bản chất của hợp đồng bcc

Quá trình hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài mang lại kết quả khả quan,...

Quy định về thế chấp tài sản theo quy định tại bộ luật dân sự 2015

Nền kinh tế ngày càng phát triển, các hoạt động tín dụng ngày càng sôi nổi và va...

WhatsApp WeChat Zalo hotline 0913449968 hotline
0
Bạn đang quan tâm đến

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn!

Tư vấn điện thoại Zalo Tư vấn qua Zalo